หนังก็โอเคอ่ะนะ แต่หลานข้อยไม่โอเคเลยซักตัว
 
*****************************
 หลังจากห่างหายการดูหนังโรงไปนาน สิ้นปีที่แล้วฤกษ์ดี (ซะเหลือเกิน) ได้ไปดูหนังดังอย่าง The Chronicles of Narnia : The Lion, The Witch and The Wardrobe กะเค้าด้วยแหละ
 
สำหรับเรื่องนี้ ด้วยความที่มีเนื้อหาไม่ซับซ้อน เราว่า เหมาะกับเด็กๆ (ยกเว้นหลานสามตัวของเรา) มากกว่า แต่ก็เข้าข่าย "เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี"
 
ฉากและเทคนิค ตระการตาพอสมควร แต่ก็อดที่จะเอาไปเปรียบเทียบกับหนังมหากาพย์ไตรภาคอย่าง The Load of The Rings ไม่ได้ (ซึ่งมีทีมแต่งหน้าและทำเอฟเฟ็กต์ทีมเดียวกัน และใช้สถานที่ถ่ายทำเดียวกัน คือ ประเทศนิวซีแลนด์) โดยเฉพาะฉากรบกับตัวประหลาดทั้งหลายแหล่ ซึ่งท่านลอร์ดดูมีภาษีกว่าเยอะ
 
แต่เราชอบความกลมกลืนและเหมือนจริงของเหล่าบรรดา "อมนุษย์" หรือ "ตัวประหลาด" ไม่ว่าจะเป็น Centaur (คนครึ่งม้า), Minotaur (กระทิงในร่างคน) หรือ Faun (คนครึ่งแพะ) ซึ่งทำออกมาได้แนบเนียนทีเดียวเชียว แหม ดูแล้วเหมือนมีตัวตนจริงๆ อยู่บนโลกนี้
เนื้อเรื่องจะสนุกและต่อเนื่องสุดๆ ถ้า…ไม่มีหลานสามตัวของเราไปด้วย
 
เจ้าตัวเล็กอุ่นอุ๊นอายุ 2 ขวบก่าๆ ที่นั่งกับเรา อยู่ไม่สุขเลย (ยกเว้นตอนนอน ที่ทำเอาเราเมื่อย) เดี๋ยวเดินไปเก้าอี้ซ้ายที ขวาที ปีนขึ้นปีนลงที่ตัวเราที น้องสาวที เฮ้อ…มาโรงคราวนี้ ไม่ได้มาดู นาร์เนีย หรอก มาดู หลานตูนัวเนีย มากกว่า
 
ส่วนเจ้าสองตัวที่เหลือคือ ซันๆ กับ มูฟว์ (ลูกพี่ชาย คู่ซี้ซันๆ) ที่นั่งห่างออกไปจากเราสองเก้าอี้ ก็นั่งกระสับกระส่ายตลอดเรื่อง หนังเหนิง ไม่สนใจเล้ย จะตื่นเต้น น่าตกใจ แค่ไหน ฉันก็จะเล่นกันอย่างเงี้ย มีไรปะ
 
หนังโรงในรอบเกือบปี และส่งท้ายปีระกาของเรา ชวนประทับใจ แต่คนที่ไปด้วยเนี่ย (ยกเว้นน้องสาวสองคน) ไม่น่าประทับใจเอาซะเลย….เซร็ง
 
กันยา ณ เดือนเก้า
05/01/06